Friday, January 9, 2015

Những vấn đề lợi và hại khi chỉnh nha niềng răng

(sualoiiphone) Chỉnh nha niềng răng được biết đến là một phương pháp làm đẹp hiệu quả về mặt thẩm mỹ. Thế nhưng chỉnh nha niềng răng có hại gì không? Cùng tìm hiểu nhé!

Những lợi ích của việc chỉnh nha niềng răng

Nếu bạn không may khi sở hữu một hàm răng không đều bị hô, móm, lệch lạc, vẩu thì ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của bạn, làm sai lệch khớp cắn khiến quá trình ăn nhai khó khăn làm ảnh hưởng đến xương hàm và gây ra một số bệnh khác như đau đầu, đau lưng và đau dạ dày.
luu-y-can-thiet-khi-chinh-nha-nieng-rang
Sau quá trình chỉnh nha niềng răng nhiều người đã tự tin hơn với hàm răng đều và nụ cười duyên như ý. Chính vì vậy, ngoài tác dụng thẩm mỹ, niềng răng còn mang lại nhiều lợi ích khác về sức khỏe như tái tạo khớp cắn giảm áp lực cho quai hàm khiến quá trình nhai cắn suôn sẻ hơn, giúp giảm thiểu các bệnh về răng như sâu răng, viêm nướu,… Có thể nói niềng răng sẽ mang lại cho bạn một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Khi nào chỉnh nha niềng răng có hại?

Chỉnh nha niềng răng mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nếu chỉnh nha niềng răng không đúng cách thì không những mang lại những vấn đề xấu cho hàm răng của bạn mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt.
nieng-rang-82
Trong một vài trường hợp để niềng răng phải nhổ bỏ răng nanh hoặc răng hàm. Nhưng răng nanh là một trong những răng quan trọng đối với chức năng ăn nhai và thẩm mỹ mà không có răng nào trên cung hàm có thể thay thế được. Nếu răng nanh được chỉ định phải nhổ hoặc bệnh nhân yêu cầu nhổ thì cần phải đảm bảo bảo an toàn. Nếu việc nhổ răng không đảm bảo, hoặc trong quá trình nhổ làm ảnh hưởng đến khớp cắn và khớp thái dương sau này.
Nếu trong quá trình chỉnh nha niềng răng dùng lực quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng, làm giảm tuổi thọ của răng, hệ thống nhai và khớp thái dương sau này. Thậm chí răng có thể bị lung lay dẫn đến bị mất răng do niềng răng không đúng cách
Một số trường hợp niềng răng không đúng cách có thể làm mất đi sự hài hòa vốn có của khuôn mặt.
Vì những tác hại của việc niềng răng không đúng cách có thể xảy ra nên vai trò của bác sĩ và địa chỉ niềng răng là rất quan trọng. 2 yếu tố này quyết định 90 % sự thành công của các ca điều trị. Do đó, bạn cần phải tìm một phòng khám nha khoa uy tín, có nhiều bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha niềng răng sẽ đảm bảo quá trình niềng răng của bạn diễn ra thành công. Bạn sẽ có hàm răng và nụ cười như ý.
Một trong những trung tâm nha khoa về chỉnh nha niềng răng uy tín an toàn tại Thành Phố Hồ Chí Minh được rất nhiều khách hàng tin tưởng và chọn lựa đó là Nha Khoa Kim Dentistry, vì đội ngũ bác sĩ chỉnh nha giỏi, được đòa tạo bài bài bản, chuyên sâu về lĩnh vực chỉnh nha, đã được tu nghiệp ở nước ngoài và có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực chỉnh nha niềng răng am hiểu về khớp cắn và kỹ thuật chỉnh nha, điều trị thành công cho hàng triệu khách hàng. Nha khoa Kim Dentistry đảm bao mang lại cho bạn sự hài lòng trong khi điều trị và kết quả tốt nhất.
Các bài viết liên quan bạn có thể quan tâm

0 comments:

Post a Comment