Sunday, November 30, 2014

Sau khi tẩy trắng răng bị ê buốt phải làm sao?

rang bi e buot phai lam sao 1 Sau khi tẩy trắng răng bị ê buốt phải làm sao?
Tẩy trắng răng là giải pháp giúp cải thiện cho răng bị ố vàng theo thời gian. Tẩy trắng chỉ làm thay đổi màu răng, không ảnh hưởng đến cấu trúc răng.
Thực ra, đó là việc sử dụng phản ứng oxi hoá, giải phóng oxi nguyên chất thấm vào, làm cho chúng ta không còn nhìn thấy màu dưới ánh sáng tự nhiên mà không có sự thay đổi đáng kể bề mặt men cũng như thành phần cấu trúc men răng trước và sau khi tẩy trắng với nồng độ thuốc giới hạn.

Sau khi tẩy trắng răng bị ê buốt phải làm sao ?

Tình trạng ê buốt thường xuất hiện trong và sau khi tẩy trắng thường làm cho bệnh nhân có cảm giác lo lắng về sự mòn răng, nhưng đây chỉ là hiện tượng tạm thời, sẽ chấm dứt ngay sau 1-2 ngày. Dù không gây đau đớn nhưng răng bị ê buốt thực sự có cảm giác khó chịu và cản trở việc thưởng thức những món ăn ngon.

Để tráng tình trạng ê buốt bạn nên lưu ý những vấn đề sau:
- Bạn nên hạn chế các loại thức ăn nước uống lạnh, nóng, chua, …
- Không nên dùng nước uống có gas để tránh tổn hại men răng và dùng nhiều thức ăn, uống có màu (trà, cà phê, thuốc lá, chocolate, cà ri,…) dễ khiến răng ố vàng trở lại nhanh hơn.
- Tái khám định kỳ để bác sĩ đánh giá lại và có chỉ định điều trị lại hay không.
- Vệ sinh răng miệng thường xuyên và chải răng đúng cách. Nên dùng kem đánh răng có chứa khoáng chất HAP để trám những ống ngà hở, giúp giảm cảm giác ê buốt, giúp nướu khỏe mạnh, ngăn nguy cơ tụt nướu.

0 comments:

Post a Comment